Skip to Content

ข้อ 31 การเลิกใช้

1. อนุสัญญานี้จะยังคงมีผลใช้บังคับจนกระทั่งเลิกใช้โดยรัฐผู้ทำสัญญารัฐหนึ่งแต่รัฐผู้ทำสัญญารัฐใดรัฐหนึ่งอาจเลิกใช้อนุสัญญาในเวลาใด ๆ ภายหลังห้าปีนับจากวันที่อนุสัญญามีผลใช้บังคับโดยมเงื่อนไขว่าการแจ้งการเลิกใช้จะต้องแจ้งอย่างน้อย 6 เดือนก่อนการเลิกใช้ โดยผ่านช่องทางการทูต ในกรณีเช่นว่านั้นอนุสัญญาเป็นอันเลิกมีผลใช้บังคับ

(ก) ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีหัก ณ ที่จ่าย สำหรับจำนวนที่จ่ายหรือเครดิตในหรือหลังจากวันแรกของเดือนมกราคมถัดจากระยะเวลา 6 เดือนของการสิ้นผลใช้บังคับ

(ข) ในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเก็บจากเงินได้อื่น ๆ สำหรับปีภาษีที่เริ่มต้นในหรือหลังจากวัน แรกของเดือนมกราคมถัดจากระยะเวลา 6 เดือน ของการสิ้นผลใช้บังคับ

2. แม้จะมีวรรค 1 อนุสัญญานี้จะเลิกใช้ในวันที่ 1 มกราคม ของปีที่ 6 ถัดจากปีที่อนุสัญญามีผลใช้บังคับยกเว้นรัฐบาลของประเทศสหรัฐได้รับหนังสือทางการทูตจากรัฐบาลของประเทศไทยในลักษณะตามที่ระบุไว้ในประโยคสุดท้ายของวรรค 3 ของข้อ 28 (การแลกเปลี่ยนข้อสนเทศ) ภายในวันที่ 30 มิถุนายนของปีที่ 5 ถัดจากปีที่อนุสัญญามีผลใช้บังคับ

ทำคู่กันเป็นสองฉบับ ณ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2539 เป็นภาษาอังกฤษสำหรับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย(ดร.อำนวย วีรวรรณ)รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสำหรับรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา(วิลเลียม เอช.อิโตะ)เอกอัครราชทูตแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา

Get notified when new articles are added to the knowledge base.

Powered by PHPKB (Knowledge Base Software)